Tái chế & Giảm Rác thải

Starbucks cam kết giảm thiểu và thay đổi một cách đáng kể lượng rác thải mà các cửa hàng của chúng tôi tạo ra. Tái chế là một cách để chúng tôi thực hiện việc này.

Mặc dù tái chế dường như là một sáng kiến đơn giản, không phức tạp, nhưng thực tế lại khác, công cuộc tái chế đang gặp rất nhiều thách thức. Không chỉ có các rào cản đô thị tại nhiều thành phố khiến chương trình tái chế khó thành công mà còn cần cả sự thay đổi quan trọng trong hành vi hiểu đúng của mọi người. Chỉ cần bỏ không đúng loại rác vào thùng tái chế cũng khiến cho toàn bộ thùng đó không thể tái chế được. Chính quyền thành phố sở tại, các chủ đất, khách hàng, nhân viên phục vụ và thậm chí là các doanh nghiệp gần kề đều phải có ý thức giữ lại các vật liệu có thể chế, không được thải bỏ chúng ngoài bãi rác.

Mục tiêu của chúng tôi

Đến năm 2015, chúng tôi có kế hoạch áp dụng biện pháp tái chế trong tất cả các cửa hàng để kiểm soát việc thu gom rác thải và phục vụ 5% các loại đồ uống bằng cốc tái sử dụng.

Kết quả Đạt được

Mặc dù gặp nhiều thách thức, chúng tôi vẫn sẽ kiên định với nhiệm vụ tái chế và giảm rác thải trên nhiều mặt trận.

Tái chế trong Cửa hàng

Hầu hết rác thải của cửa hàng Starbucks đều là những hộp các tông, bình sữa, chai sirô và bã cà phê nằm rải rác sau các quầy pha chế hoặc trong kho hàng. Nhiều cửa hàng của chúng tôi đã tái chế những loại vật dụng này. Tuy nhiên, hoạt động này chỉ xảy ra tại quầy pha chế và trong kho hàng, do đó khách hàng của chúng tôi thường khó có thể nhận ra. Những điều họ thấy được sẽ chỉ hiển hiện trong khu vực uống cà phê mà thôi.

Khả năng thành công của hoạt động tái chế tùy thuộc vào khả năng cung cấp dịch vụ tái chế thương mại tại nơi đặt cửa hàng của chúng tôi. Mặc dù chính sách của chúng tôi là các cửa hàng sẽ tái chế ở nơi có không gian và dịch vụ nhưng quá trình thực hiện lại thường gặp phải những thách thức, trong đó có cả sự nhận thức của khách hàng về dịch vụ được cung cấp và chính dịch vụ trên thực tế. Hơn nữa, những máy tái chế thương mại khác nhau lại chấp nhận các loại vật liệu khác nhau, do đó chúng tôi không thể cung cấp chương trình đồng nhất giữa các cửa hàng. Và đối với những cửa hàng đặt tại các không gian chung như trung tâm thương mại thì thường là người chủ sẽ kiểm soát việc thu gom rác và tái chế.

Bất chấp những thách thức này, chúng tôi vẫn tập trung hợp tác với những người khác để giúp cho việc tái chế trở nên dễ dàng hơn cho chúng tôi và khách hàng của chúng tôi.

Cốc xanh hơn

Qua nhiều năm, Starbucks đã đưa ra một số sáng kiến nhằm giảm tác động của những chiếc cốc dùng một lần đến môi trường.

  • Vào năm 1997, chúng tôi đã phát triển một loại bao bọc ngoài cốc được tái chế như cách thức để bảo vệ khách hàng khỏi đồ uống nóng và tránh lãng phí khi “dùng hai cốc.”
  • Vào năm 2006, chúng tôi đã tung ra thị trường loại cốc giấy đựng đồ uống nóng đầu tiên trong ngành với 10% sợi tái chế đã qua sử dụng.
  • Vào năm 2008, chúng tôi đã cho ra mắt một loại cốc nhựa mới ít tác động đến môi trường hơn so với các cốc nhựa trước đây.
  • Vào năm 2009, chúng tôi đã tổ chức một Hội nghị về Cốc ở Seattle, cùng nhau bàn thảo các khía cạnh của chuỗi giá trị cốc nhựa và cốc giấy nhằm tìm kiếm sự thống nhất về tiêu chí cho giải pháp cốc tái chế toàn diện.
  • Vào năm 2010, chúng tôi tiếp tục đà phát triển bằng Hội nghị về Cốc lần thứ hai với số lượng dự án đẩy mạnh hoạt động tái chế cốc và tận dụng sự hỗ trợ của các chuyên gia học thuật trong hệ thống tư duy của MIT.
  • Vào năm 2011, một lần nữa những người tham gia Hội nghị về Cốc trước đây đã tụ tập tại MIT để công bố tiến trình kế hoạch hành động từ Hội nghị về Cốc trước đây. Số người tham gia ngày càng tăng với những đại diện từ mọi khía cạnh của chuỗi giá trị cốc nhựa và cốc giấy, bao gồm chính quyền thành phố, nhà cung cấp nguyên vật liệu thô, nhà sản xuất cốc, các doanh nghiệp bán lẻ và doanh nghiệp đồ uống, các nhà tái chế, tổ chức phi chính phủ và các chuyên gia học thuật.

Chúng tôi cam kết làm tốt hơn nữa và tiếp tục tìm kiếm những cách thức mới để giảm dấu ấn môi trường do cốc dùng một lần và các vật liệu đóng gói khác của chúng tôi gây ra.

Cốc Tái sử dụng

Giảm tác động về môi trường của các loại cốc tùy thuộc vào sự thành công trong nỗ lực của hai bên liên quan: xây dựng giải pháp về cốc có thể tái chế và tăng đáng kể việc sử dụng cốc tái sử dụng của khách hàng. Nhiều khách hàng cũng đang nỗ lực giảm tác động của họ đến môi trường như chúng tôi. Để giúp họ, giúp mình, chúng tôi đã áp dụng chương trình giảm giá 10-cent ở Hoa Kỳ và Canada nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng cốc hoặc cốc vại tái sử dụng của riêng họ. Những người ngồi lại cửa hàng cũng có thể yêu cầu phục vụ đồ uống trong một chiếc cốc sứ. Mỗi chiếc cốc giấy tiết kiệm được sẽ giúp chúng ta giữ cho rừng nguyên vẹn. (Tìm hiểu thêm về tình trạng phá rừng của con người tại Tổ chức Bảo tồn Quốc tế).

Ủ phân

Chương trình Bã cà phê cho Khu vườn của bạn, được giới thiệu năm 1995, cung cấp miễn phí cho khách hàng quan tâm những túi bã cà phê làm giàu đất nặng khoảng năm pound (2,27 kg). Nhiều cửa hàng có thể giữ lại bã cà phê và thức ăn thừa để cung cấp cho những khách hàng có nhu cầu dùng chúng làm phân bón thay vì thải bỏ ra bãi rác.